วันพฤหัสบดีที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ครูเวร

วันนี้เป็นวันพฤหัสบดี เนื่องจากผมเป็นครูประจำวิชาของโรงเรียนชาญเวทย์ศึกษา ผมจึงต้องเป็นครูเวรหนึ่งวันของทุกๆสัปดาห์ ท่านผอ.จัดให้ผมไปดูแลประตูใหญ่ทุกวันพฤหัสบดี ผมต้องฝึกทำทุกอย่าง เพื่อหาประสบการณ์จากชีวิตประจำวัน
ตอนเช้าวันพฤหัสบดีนี้ ผู้ปกครองส่งนร.มายังร.ร. ก่อนที่จะผ่านประตูใหญ่นร.พนมมือไหว้ครูเวรและพูดว่า สวัสดีครับ/ค่ะ หรือทักทายด้วยภาษาจีน แต่มีนักเรียนมัธยมต้นบางคนแต่งกายไม่เรียบร้อยและไม่ไหว้ครูเวร เมื่อพบเห็นเรื่องราวเหล่านี้ ผมจึงเตือนให้นักเรียนแก้ไข เพื่อให้นักเรียนมีวินัยและมารยาท นอกจากนี้ ยังมีนักเรียนบางคนมาสาย ผมจึงจดชื่อนักเรียนลงในสมุด ผมต้องมีความรับผิดชอบต่อโรงเรียนและนักเรียนทุกคน
ตอนเที่ยงนี้ หลังจากท่านอาหารเสร็จเรียบร้อย นักเรียนก็นำหนังสือมาอ่านที่สนามบาส บางคนอ่านให้คุณครูฟัง บางคนคุยเล่นกัน สำหรับนักเรียนที่ตั้งใจอ่านหนังสือ ผมต้องชมเชยพวกนักเรียน เพราะว่า ทุกคนต้องการคำชมเชยและกำลังใจ
นักเรียนส่วนมากจะกลับบ้านหลังจากเรียนเสริมเสร็จ ก่อนที่จะผ่านประตูใหญ่นร.พนมมือไหว้ครูเวรและพูดว่า สวัสดีครับ/ค่ะ หรือทักทายด้วยภาษาจีนอีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น