วันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เรื่อง อยู่กับก๋ง

วันเสาร์นี้ อาจารย์พัชรินทร์มอบงานให้เราไปทำที่บ้าน ซึ่งเป็นงานวิเคราะห์เรื่อง อยู่กับก๋ง เนื่องจากเรื่องนี้มีหลายตอน อาจารย์จึงให้เราจับฉลากหมายเลขของตอน ใครจับได้หมายเลขไหนก็อ่านตอนนั้น ผมจับได้เลข14 ดังนั้น ผมจึงต้องวิเคราะห์ตอนที่14 จุดประสงค์ของงานคือให้เราเรียนรู้จับใจความของบทความ นอกจากนี้ อาจารย์ยังสั่งให้เราไปศึกษาค้นคว้าวัฒนธรรมจีนที่ปรากฏในเรื่องนี้และมีลักษณะที่แสดงความเด่นชัดของชาวจีนอย่างไร อีกทั้งมีการผสมผสานกับวัฒนธรรมไทยอย่างไร นักศึกษาจีนมีความคิดเห็นต่อการผสมผสานนั้นอย่างไร ผมจะขยันอ่านตอนที่14 เพื่อทำงานให้เสร็จตามเวลาที่อาจารย์กำหนดไว้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น