วันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เมื่อเราอยู่ด้วยกัน

ผมสอนเพลงจีนให้กับนักเรียนชาวไทยในสองวันที่ผ่านมา ซึ่งมีจุดประสงค์ให้นักเรียนชาวไทยได้มีโอกาสร้องเพลงจีนและมีความสนใจในการเรียนภาษาจีน เพลงนี้ชื่อว่า 当我们同在一起 แปลว่า เมื่อเราอยู่ด้วยกัน เนื้อหาได้พรรณาถึงเมื่อเราอยู่ด้วยกัน เราก็จะมีความสนุกสนานและความสุขซึ่งกันและกัน คุณส่งรอยยิ้มให้กับฉัน ฉันก็ส่งรอยยิ้มให้กับคุณ เนื้อหาเพลงนี้สั้นและไพเราะ นักเรียนทุกคนชอบร้องเพลงนี้เป็นอย่างมาก เพื่อเพิ่มบรรยากาศการเรียนการสอนให้ดีขึ้น ผมยังเปิดโอกาสให้นักเรียนออกมาร้องให้เพื่อนฟังโดยใช้ไมฯ นอกจากนี้ ผมยังเปิดเพลงจีนอื่นๆให้นักเรียนฟัง เช่น ดวงจันทร์แทนหัวใจของฉัน ฯลฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น