วันพุธที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2553

เรื่องการสอนภาษาจีน

วันนี้เป็นวันที่28 มิถุนายน ผมมี๔คาบเรียนในวันนี้ ตามแผนการสอนภาษาจีน ผมจะไปสอนเรื่อง ผึ้งและผีเสื้อ ให้กับนักเรียนชาวไทย เนื้อหาของเรื่องนี้งายมากและมีแค่๔ประโยคเท่านั้น เรื่องนี้กล่าวถึงคุณลุงถือดอกไม้ดอกหนึ่ง ผิเสื้อบินมาแล้ว ผึ้งก็บินมาแล้วเหมือนกัน นักเรียนส่วนใหญ่ชอบอ่านเรื่องนี้มาก นอกจากนี้ ผมยังสอนตัวพินอินให้กับนักเรียนด้วย สื่อการสอนภาษาจีนมีรูปภาพและบัตรคำ อย่างไรก็ตาม นักเรียนชาวไทยมีความพยายามในการเรียนภาษาจีน ส่วนใหญ่กล้าแสดงความคิดเห็นและชอบถามปัญหาที่เกี่ยวกับการเรียนภาษาจีน ผมรู้สึกดีใจมาก ผมมีความหวังเป็นอย่างยิ่งว่า นักเรียนอ่านตัวบทนี้เป็น เข้าใจความหมายของแต่ละประโยคและสามารถนำไปประโยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น